Ngày đăng tin : 07/06/2021
Chia sẻ thông tin hữu ích
Tuyển dụng, tiếp cận ứng viên qua các group (nhóm) Facebook không còn xa lạ gì với các HR, nhất là khi nhu cầu tuyển người của các phòng ban liên tục tăng, trong khi ngân sách tuyển dụng lại không đổi. Trong bài viết dưới đây, Admin của Sàn kế toán sẽ chia sẻ một vài bật mí cách đăng tin tuyển dụng lên group thu hút nhiều lượt xem và gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn. Mời bạn đón đọc.
Thường các HR tiếp cận ứng viên qua facebook bằng cách đăng bài trên các group tuyển dụng việc làm; Spam các bài post bằng cách viết mục tuyển dụng của mình vào phần comment; Đăng bài lên trang cá nhân của mình. Một số HR còn chủ động liệt kê ra danh sách các group chuyên ngành của vị trí mình cần tuyển để đăng tin tuyển dụng.
Tuy nhiên, hiệu quả đăng tuyển lại không cao, dưới đây là một số nguyên nhân:
HR vì không có thời gian nên thường đăng một lần 5-10 group, với hi vọng sẽ có nhiều ứng viên thấy tin tuyển dụng và ứng tuyển. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng và thậm chị bị facebook hạn chế hiển thị tin đăng tuyển. Dưới đây là 1 số tips đăng tuyển không bị coi là spam:
Hiện tại đội ngũ của Sàn kế toán đã xây dựng một Group rất lớn "Sàn kế toán - Tuyển dụng và việc làm kế toán lớn nhất đầu Việt Nam". Bạn có thể tham gia và đăng tin miễn phí tại đây
Một số gợi ý giúp HR viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.
Không nên viết nội dung trong tin tuyển dụng kế toán với nhiều đoạn dài
Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Nhân viên kinh doanh, IT, Marketing Manager” thay vì “Cần tuyển vị trí nhân viên kinh doan”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.
Tập trung “show” những lợi ích mà ứng viên quan tâm
Ứng viên thường chỉ quan tâm đến vị trí, lương, nơi làm việc, môi trường, chế độ phúc lợi… Do đó, bạn nên lược bỏ các từ ngữ không cần thiết. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.
Hài hước ở câu giới thiệu
Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé.
Thêm hình ảnh liên quan
Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng thu hút, cũng như “show” ra được văn hoá doanh nghiệp của công ty. Bạn có thể đăng kèm vài ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung, hay đăng tải các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)
Hiện tại Facebook đã hỗ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung để hấp dẫn người đọc, do đó, HR nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chỗ quan trọng.
Đăng tuyển ở các Group Facebook là cách tiếp cận người tìm việc vừa nhanh vừa không tốn chi phí, HR lại có thể thu thập data ứng viên, nuôi dưỡng mối quan hệ, liên lạc trực tiếp thậm chí có thể sàng lọc luôn các ứng viên tiềm năng. Nếu HR áp dụng những tips trên thì hiệu quả tuyển dụng sẽ còn tăng vượt mức kỳ vọng.
Podcast về du lịch mới nhất
1. Xuất nhập khẩu tại chỗ là gì? Khác với xuất khẩu, nhập khẩu thông thường là việc đưa hàng hóa ra khỏi lãnh thổ một quốc gia này đến quốc gia khác hoặc khu vực được coi là hải quan riêng, xuất nhập khẩu tại chỗ không có việc dịch chuyển của hàng hóa ra khỏi biên giới quốc gia và có bản chất là hoạt động mua bán trong nội địa. Hiện nay, pháp luật không có quy định cụ thể về khái niệm của xuất nhập khẩu tại chỗ. Tuy nhiên, có thể hiểu đây là một hình thức giao hàng tại chỗ, hàng được giao trên lãnh thổ quốc gia mà không xuất khẩu ra nước ngoài. 2. Hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu tại chỗ là gì? Căn cứ khoản 1 Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC có quy định hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ gồm 03 nhóm sau: - Nhóm 1: Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị mượn hoặc thuê; nguyên liệu, vật tư dư thừa và phế liệu, phế phẩm theo hợp đồng gia công theo quy định của khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; - Nhóm 2: Hàng hóa được mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất hoặc doanh nghiệp trong khu phi thuế quan;
1. Hình thức và điều kiện thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài 1.1. Các hình thức thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài Hiện nay, có thể thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài theo các hình thức sau đây: - Hình thức góp vốn ngay từ đầu để thành lập doanh nghiệp mới: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn kể từ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài có thể từ 1% - 100% vốn điều lệ tuỳ vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. - Hình thức mua cổ phần hoặc mua phần vốn góp trong doanh nghiệp: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. Tuỳ từng lĩnh vực, nhà đầu tư có thể góp vốn từ 1% - 100% vào doanh nghiệp Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua phần vốn góp hoặc cổ phần, sau đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
I. Thế nào là hợp đồng quảng cáo? Trước khi tìm hiểu về hợp đồng quảng cáo là gì, ta cần hiểu về khái niệm quảng cáo thương mại. Quảng cáo thương mại là hoạt động quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp hay chính doanh nghiệp đó. Đây là cơ sở để xây dựng nên những điều khoản trong hợp đồng quảng cáo. Hợp đồng quảng cáo, hay còn gọi là hợp đồng dịch vụ quảng cáo, là văn bản ghi nhận các thỏa thuận giữa các bên. Bên thuê quảng cáo phải thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với bên cung cấp dịch vụ quảng cáo và ngược lại. Cụ thể, bên dùng dịch vụ quảng cáo cần thanh toán đúng hạn như trong hợp đồng đã đề ra. Còn đơn vị thực hiện quảng cáo phải thực hiện các yêu cầu hợp lý của bên thuê như trong thỏa thuận.
1. Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? Trước hết về khái niệm quảng cáo, căn cứ Điều 2 Luật Quảng cáo 16/2012/QH13 có quy định: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân Đồng thời, Điều 102 Luật Thương mại 36/2005/QH11 có quy định quảng cáo thương mại được xem là 01 trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân, hoạt động này nhằm giới thiệu cho khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !