Ngày đăng tin : 07/03/2020
Chia sẻ thông tin hữu ích
Làm thế nào để tuyển dụng được một kế toán trưởng giỏi giúp công ty giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả? Sau đây Sàn kế toán sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm được tổng hợp lại từ quá trình thực hiện tuyển dụng thuê cho các doanh nghiệp.
1. Tìm kiếm ứng viên từ nguồn chất lượng
Thay vì tự tìm kiếm ứng viên từ internet, bạn hãy liên hệ với các công ty kế toán, các doanh nghiệp khác trong cùng ngành nghề, hoặc tận dụng các mối quan hệ xã hội, bạn học để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng. Rất có thể bạn sẽ tìm được nhân tài phù hợp. Và đặc biệt có thể chính là nguồn giới thiệu của các nhân sự trong công ty là bạn bè của họ.
Bạn cũng có thể cân nhắc đến các dịch vụ tuyển dụng kế toán theo đơn hàng. Bạn có thể mất một khoản phí nhất định, tuy nhiên thời gian dành cho quá trình tuyển dụng có thể được rút ngắn trong khi ứng viên họ cung cấp có thể chính là kế toán trưởng bạn cần.
2. Xác định nhiệm vụ của kế toán trưởng
Bạn cần biết được những nhiệm vụ cụ thể mà vị trí kế toán trưởng ở doanh nghiệp của bạn cần hoàn thành. Từ đó, bạn có thể thu hẹp phạm vi ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của bạn. Việc này cũng giúp bạn và ứng viên có thể trao đổi thẳng thắn với nhau về công việc cụ thể khi họ trúng tuyển.
Các thông tin về chi phí kinh doanh, thách thức, cơ hội, quy mô doanh nghiệp cần được hiểu rõ.
Bạn sẽ tìm kiếm một kế toán trưởng có thể thực hiện được những công việc mà bạn cần đối với bộ phận kế toán. Sàn kế toán gợi ý cho bạn các công việc của một kế toán trưởng bao gồm như sau:
3. Chú ý tới kinh nghiệm làm việc của ứng viên
Khi bạn đã có được một danh sách ứng viên, đây là thời điểm bạn cần cân nhắc hồ sơ để lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất vào vòng phỏng vấn.
Mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm riêng, đó chính là lý do tại sao một kế toán trưởng có kinh nghiệm trong ngành nên được bạn chú ý tới. Ứng viên cần có kiến thức và trải nghiệm làm việc thực tế đối với ngành mà doanh nghiệp đang hoạt động. Điều này cũng có thể giúp họ làm quen với công việc nhanh chóng hơn và giải quyết vấn đề phát sinh hiệu quả hơn.
Ngoài ra, ứng viên cũng nên có kinh nghiệm làm kế toán trưởng cho một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn doanh nghiệp của bạn. Điều này đảm bảo họ có khả năng giải quyết các vấn đề, thách thức được đặt ra khi doanh nghiệp của bạn tiếp tục tăng trưởng.
4. Chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn
Khi đã chọn được danh sách ứng viên vào vòng phỏng vấn, việc bạn cần làm bây giờ là soạn một bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp.
Các câu hỏi phỏng vấn có thể giúp bạn đánh giá được kiến thức, thái độ, kinh nghiệm của ứng viên. Đây có thể coi là một cuộc trao đổi ngắn giúp bạn và ứng viên có thể có những cái nhìn bao quát đầu tiên về đối phương.
Hãy chọn những câu hỏi tập trung vào ngành công nghiệp của bạn.
+ Nếu việc kinh doanh của bạn có liên quan nhiều đến internet, hãy hỏi về thương mai điện tử.
+ Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh ở nhiều nước hoặc làm việc với nhiều đối tác nước ngoài, kế toán trưởng của bạn cần am hiểu về thuế quốc tế
+ Nếu doanh nghiệp của bạn làm về xuất khẩu, bạn cần một kế toán trưởng có thể hỗ trợ trong việc ra chiến lược xuất khẩu.
.......
5. Phỏng vấn và đánh giá ứng viên
Trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể đánh giá ứng viên qua cách họ trả lời, nội dung câu trả lời, thái độ của họ đối với câu hỏi và đối với người phỏng vấn, cách họ thể hiện bản thân.
Đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để bạn có thể tìm hiểu về ứng viên trước khi cần đưa ra lựa chọn. Việc phỏng vấn có thể được thực hiện bởi một người hoặc một nhóm người phỏng vấn.
6. Bạn có thể sử dụng ngân hàng đề thi trắc nghiệm của Sàn kế toán
Trong hệ thống Sàn kế toán có ngân hàng đề thi trắc nghiệm cho vị trí kế toán trưởng, bạn có thể sử dụng để Test kiểm tra năng lực của những ứng viên đó bằng cách yêu cầu họ làm bài trắc nghiệm.
Để tham khảo ngân hàng trắc nghiệm bạn nhấn vào đây
7. Mức lương chi trả cho một kế toán trưởng.
Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp hoạt động và quy mô doanh nghiệp mà mức lương kế toán trưởng sẽ dao động từ 10 triệu đến 35 triệu.
Sàn kế toán chúc các bạn sớm tìm kiếm được những nhân tài thực sự, phục vụ tốt nhất cho quá trình phát triển của doanh nghiệp.
Podcast về du lịch mới nhất
1. Xuất nhập khẩu tại chỗ là gì? Khác với xuất khẩu, nhập khẩu thông thường là việc đưa hàng hóa ra khỏi lãnh thổ một quốc gia này đến quốc gia khác hoặc khu vực được coi là hải quan riêng, xuất nhập khẩu tại chỗ không có việc dịch chuyển của hàng hóa ra khỏi biên giới quốc gia và có bản chất là hoạt động mua bán trong nội địa. Hiện nay, pháp luật không có quy định cụ thể về khái niệm của xuất nhập khẩu tại chỗ. Tuy nhiên, có thể hiểu đây là một hình thức giao hàng tại chỗ, hàng được giao trên lãnh thổ quốc gia mà không xuất khẩu ra nước ngoài. 2. Hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu tại chỗ là gì? Căn cứ khoản 1 Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC có quy định hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ gồm 03 nhóm sau: - Nhóm 1: Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị mượn hoặc thuê; nguyên liệu, vật tư dư thừa và phế liệu, phế phẩm theo hợp đồng gia công theo quy định của khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; - Nhóm 2: Hàng hóa được mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất hoặc doanh nghiệp trong khu phi thuế quan;
1. Hình thức và điều kiện thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài 1.1. Các hình thức thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài Hiện nay, có thể thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài theo các hình thức sau đây: - Hình thức góp vốn ngay từ đầu để thành lập doanh nghiệp mới: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn kể từ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài có thể từ 1% - 100% vốn điều lệ tuỳ vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. - Hình thức mua cổ phần hoặc mua phần vốn góp trong doanh nghiệp: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. Tuỳ từng lĩnh vực, nhà đầu tư có thể góp vốn từ 1% - 100% vào doanh nghiệp Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua phần vốn góp hoặc cổ phần, sau đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
I. Thế nào là hợp đồng quảng cáo? Trước khi tìm hiểu về hợp đồng quảng cáo là gì, ta cần hiểu về khái niệm quảng cáo thương mại. Quảng cáo thương mại là hoạt động quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp hay chính doanh nghiệp đó. Đây là cơ sở để xây dựng nên những điều khoản trong hợp đồng quảng cáo. Hợp đồng quảng cáo, hay còn gọi là hợp đồng dịch vụ quảng cáo, là văn bản ghi nhận các thỏa thuận giữa các bên. Bên thuê quảng cáo phải thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với bên cung cấp dịch vụ quảng cáo và ngược lại. Cụ thể, bên dùng dịch vụ quảng cáo cần thanh toán đúng hạn như trong hợp đồng đã đề ra. Còn đơn vị thực hiện quảng cáo phải thực hiện các yêu cầu hợp lý của bên thuê như trong thỏa thuận.
1. Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? Trước hết về khái niệm quảng cáo, căn cứ Điều 2 Luật Quảng cáo 16/2012/QH13 có quy định: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân Đồng thời, Điều 102 Luật Thương mại 36/2005/QH11 có quy định quảng cáo thương mại được xem là 01 trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân, hoạt động này nhằm giới thiệu cho khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !